Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Những điều cần lưu ý khi sử dụng đá trang trí


Sự kết hợp hài hòa giữa đá và sỏi với cây cảnh, và hoa có thể giúp tăng thêm vẻ tự nhiên cho sân vườn và tạo nên sự hài hòa về mặt phong thủy cho không gian.
Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng rất nhiều trong việc trang trí sân vườn với đá và sỏi.
1. Thoát nước
Lựa chọn sỏi, đá để thiết kế nhất thiết bạn phải tạo được hệ thống thoát nước tốt. Sân vườn đá rất thích hợp để làm trên sườn dốc hay đất nhô lên. Ngược lại, khu vực chũng thì sẽ không thích hợp cho những điều này, bởi, nó sẽ khiến cho cây cối xung quanh dễ bị thối hoặc chết.
2. Ánh sáng tự nhiên phù hợp
Ánh sáng mặt trời chính là yếu tố vô cùng quan trọng với sự sống của loài người cũng như động thực vật. Do đó, một khu vườn tươi tốt nhất thiết nên và phải đón được ánh nắng mặt trời.
3. Kích thước của đá, sỏi
Khi chọn đá, sỏi thì bạn nên chú ý chọn viên có kích thước vừa phải, không nên quá to hay là quá bé, vì nó sẽ tạo được sự mất cân bằng cho không gian, đồng thời, có thể khiến chủ nhân gặp phải phiền phức khi đi lại trong sân vườn.
4. Mật độ đá, sỏi trong sân vườn nhà bạn
Không gian sân vườn sẽ trở nên tao nhã hơn rất nhiều khi bạn làm mật độ rải sỏi, đá vừa phải. Việc sỏi, đá được rải quá nhiều sẽ khiến cho hơi khí của đất bị tiêu hao, khiến nguồn dương khí trong không gian sống ảnh hưởng. Nên lựa chọn một số  cây để trồng xen kẽ với sỏi, giúp tạo được sự tổng hòa cho không gian.
5. Hình thù của đá, sỏi
Những loại đá, sỏi nếu có hình thù kỳ quái, xấu không chỉ ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ của cả khu vườn, mà nó còn không tốt cho phong thủy nhà ở. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại sỏi trang trí có màu sắc đẹp, bắt mắt như sỏi hồng, tím, vàng... để làm đẹp khu vườn và kích hoạt luồng phong thủy cho ngôi nhà.
6. Làm sạch viên đá, sỏi
Trong quá trình sử dụng, bạn cần phải lau rửa bề mặt của sỏi, đá một cách thường xuyên để tránh bị bám rêu, bẩn.
Sân vườn nhà bạn trở nên hài hòa và nghệ thuật hơn rất nhiều khi sắp xếp thêm một vài cụm đá, sỏi đẹp. Khu vườn xanh và hoa sẽ càng thêm đẹp, tràn đầy sức sống khi bao quanh bởi những viên đá. Tuy nhiên, cũng không nên bố trí nhiều đá trong sân vườn, vì làm hơi khí của đất bị tiêu hao.
Vị trí tốt nhất đặt đá phong thủy là trên bàn làm việc gần máy tính, đối diện với phía bạn hoặc các góc vuông của bàn.

Tuy nhiên, nên đặt những viên đá phong thủy nhỏ để vừa trang trí cho bàn làm việc thêm đẹp, giúp tạo ra năng lượng tốt hút tài lộc thịnh vượng.
Ngoài ra, năng lượng đá phong thủy giúp mọi người có sự minh mẫn, trí tuệ, sáng tạo tăng cường các mối quan hệ.
Theo các chuyên gia thì nên chọn quả cầu phong thủy hình tròn để đặt thay vì các viên đá vụn hoặc các viên đá có hình thù kỳ dị  và nhiều góc nguy hiểm.
Xem thêm thông tin đá hoa văn trang trí tại đây: https://tamtrinhstone.com/danh-muc/da-hoa-van/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét