Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Đặc tính nổi bật của đá marble vân gỗ


Đá marble tự nhiên không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng và hiện đại. Mà đá còn có những ưu điểm nổi bật đáp ứng được nhu cầu người dùng. Và một trong những loại đá ốp lát marble được ưa chuộng đó chính là đá marble vân gỗ. Vậy tại sao chúng lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.
Tổng quan về đá marble vân gỗ

Đá marble vân gỗ là loại đá ốp lát mà từ lâu đã được giới kiến trúc sư ca ngợi cũng như tôn sùng về vẻ đẹp độc đáo, sự thanh thoát của mình.
Thành phần chính của đá marble vân gỗ đó chính là canxi cacbonat đã bị phong hoá và nhũ hoá theo thời gian sử dụng. Chúng vẫn là những phiến đá được phân cắt bởi những đường vân đẹp mắt nhưng chính những đường vân này lại cùng đi theo một nguyên tắc và tạo nên thành những đường vân song song.
Chúng được và tạo vòng và xếp lớp cạnh nhau trông giống hệt như những vòng đường vân gỗ hằng năm của cây thân gỗ rất tự nhiên.
Đá marble vân gỗ thì thường được những gia chủ rất ưa thích bởi phong cách khác biệt. Đồng thời muốn tạo cảm giác tò mò cho những người quan sát. Bởi vì nếu như nhìn từ xa thì sẽ rất khó để có thể hình dung đó chính là gỗ hay đá marble tự nhiên vân gỗ.
Đặc tính nổi bật của đá marble vân gỗ
- Độ bóng sáng cao
- Hình thức đẹp mắt
- Dễ lau chùi và vệ sinh
- Mang đến hiệu ứng sang trọng nhưng lại gần gũi
Với khả năng dẫn nhiệt tốt thì đá marble luôn khiến cho nhiệt độ đá của nó ở mức thấp. Bên cạnh đó thì màu sắc tươi sáng của đá marble cũng sẽ tạo nên hiệu ứng sang trọng.
Tuy nhiên, thì những đường vân gỗ có màu nâu đặc trưng của dòng đá này lại mang lại cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng để trang trí cho không gian khiến cho nội thất trở nên ấm cúng hơn và đặc biệt phù hợp để trang trí tại không gian: phòng ngủ, tường phòng khách, phòng bếp. Đây chính là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc gặp gỡ, trò chuyện, tiệc tùng.
- Dễ phối với các vật liệu khác
Có thể nói màu nâu xám và nâu ghi hay nâu đỏ chính là đặc trưng của gỗ. Và đây là những màu trung tính nên không hề kén chọn sử dụng cho không gian. Vậy nên bạn có thể thoải mái trong việc lựa chọn những loại đá marble vân gỗ mà không cần phải đo lường xem chúng có phù hợp với những màu sắc khác hay phụ kiện, và đồ nội thất trong nhà hay không.
Ứng dụng đá marble vân gỗ
Ngày nay, nhờ có nhiều ưu điểm nổi trội thì đá marble vân gỗ thường được ứng dụng rộng rãi cho nhiều hạng mục như:
- Lát sàn nhà, lát tường phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp;
- Sử dụng lát cầu thang, bậc tam cấp hay lát sảnh của khách sạn và tại trung tâm thương mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét