Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Những đặc điểm của đá ốp lát

Đá ốp lát là một trong những xu hướng trong trang trí nội thất và ngoại thất, thay thế cho những vật liệu ốp lát khác. Hiện đá ốp lát có vô số loại mẫu mã và kiểu dáng. Do vậy nhiều người vẫn còn mơ hồ chưa hiểu rõ về vật liệu ốp lát. Bài viết dưới đây Tam Trinh Stone chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin tổng quan nhất về đá ốp lát nhé.

Đá ốp lát là gì?
Đá ốp lát là một trong những dòng vật liệu được dùng trong việc ốp lát để có thể bảo vệ và trang trí cho những công trình sau khi đã hoàn thiện.
Đá ốp lát chính là dòng vật liệu đầu tiên mà được con người sử dụng cho nhiều việc trang trí từ xa xưa, tại những công trình kiến trúc cung điện, cổ điển.
Đá tạo nên từ những tầng địa chất khác nhau. Do vậy mà tại mỗi vùng miền người ta có thể khai thác được những loại đá ốp lát khác nhau.
Đá ốp lát thường được phân chia thành nhiều loại khác nhau phụ thuộc vào cấu tạo, công dụng và màu sắc… để có thể phù hợp với mỗi công trình.
Tuy có nhiều loại nhưng đá ốp lát vẫn được phân thành 2 loại chính đó là: Đá tự nhiên và loại đá nhân tạo.
Những đặc điểm của đá ốp lát
- Đá ốp lát tự nhiên
Đá ốp lát tự nhiên thường được ẩn trong phần vỏ trái đất và được người ta khai thác lên bằng những loại máy móc hiện đại. Đồng thời khi mới khai thác lên đá mang hình hộp và sau đó chúng được xẻ thành tấm và được gia công theo nhu cầu của từng hạng mục công trình khác nhau.
Sự hình thành của đá ốp lát hiện nay chính là một quá trình dài lâu. Có thể nói rằng quá trình hình thành đá ốp lát tương đương với quá trình biến đổi của vỏ trái đất. Trong thành phần của đá tự nhiên thì có chứa rất nhiều những chất liệu khác nhau, tạo nên cho đá có độ quý hiếm và cùng với vẻ đẹp độc lạ khó có thể sao chép được sản phẩm này.
- Đá ốp lát nhân tạo
Là loại đá ốp lát được chế tạo từ nguyên liệu tự nhiên với công nghệ cao. Để có thể đem đến chất lượng đá tốt nhất về độ cứng, độ bền, và màu sắc phong phú.
Có những loại đá ốp lát nào và ứng dụng của chúng?
Đá ốp lát hiện nay có 2 loại chủ yếu đó là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Trong đá tự nhiên được chia thành 2 loại nữa đó là đá marble và đá granite.
Đá ốp lát được ứng dụng nhiều cho những công trình thiết kế nội ngoại thất tại tất cả những hạng mục công trình như:
- Ốp cầu thang
- Đá ốp tường
- Đá ốp cột bar
- Đá bàn bếp, bàn trà, bàn café
- Đá bàn lavabo nhà tắm
- Đá ốp mặt tiền nhà…
Hy vọng với những chia sẻ của Tam Trinh Stone về đá ốp lát mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, cái nhìn toàn diện hơn nhé.

Xem thêm đá ốp lát tại đây:

https://twitter.com/TamTrinhStone
https://tamtrinhstone.tumblr.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét