Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Nguồn gốc xuất xứ đá hoa cương


Đá granite hay còn được gọi là đá hoa cương gồm đá tự nhiên và nhân tạo, đá hoa cương tự nhiên có đặc điểm là chúng ở rất sâu bên trong lòng của trái đất, được hình thành do biến chất các loại đá vôi hay đá dolomit của dòng nham thạch nóng chảy ở nhiệt độ cao và khi nguội chúng tạo thành những tinh thể hạt. Hầu hết các loại đá granite đều cấu tạo theo kiểu khối xù xì.
đá hoa cương


– Hay chúng ta có thể nói là đá hoa cương ra đời cùng với việc hình thành trái đất, là một dạng Macma lỏng phun khỏi lòng đất, khi nguội trở thành chất có độ bền và cứng như hạt kim cương. Granite là loại đá lửa. Cấu tạo của đá giống như của nham thạch, tuy nhiên độ cứng của Granite là do sức nén mạnh với áp suất trong lòng đất. Trải qua hàng triệu năm của địa chất đã làm thay đổi trái đất và đẩy các đá Granite lên trên bề mặt.

– Về cơ bản, đá hoa cương là các loại đá tự nhiên rất bền và chống chịu thời tiết rất cao. Các loại đá có màu đen trong thời tiết nóng hấp thụ nhiệt và nóng hơn các loại đá khác.

– Các tỷ lệ khác của các chất Macma mỗi loại granite màu sắc đặc tính riêng, các khoáng chất và các chất khác với tỷ lệ thấp tạo nên kết cấu màu sắc riêng biệt cho mỗi loại granite.

– Mỗi một loại đá hoa cương đều có đặc tính cứng hơn, xốp sáng hơn những loại thông thường khác. Tùy vào mục đích mà người ta sẽ đưa vào những thiết kế với không gian và kiến trúc.

– Từ lâu, đá granite đã được ứng dụng nhiều vào hầu hết lĩnh vực xây dựng. Với các đặc tính rất nổi bật : Bền, dễ lau chùi và vệ sinh sạch sẽ, nhiều màu sắc và kiểu dáng bề mặt, giá thành lại vô cùng hợp lý nên đá hoa cương có mặt ở các công trình từ lớn tới bé, từ các văn phòng phẩm hay cao ốc cho đến các hộ gia đình.

Đá hoa cương được hình thành do các tập tinh thể được gắn kết mà không có khe rỗng giữa chúng. Sự liên kết chặt chẽ đã tạo nên đặc tính riêng biệt của đá hoa cương dễ nhận ra granite trong số nhiều loại đá.

– Dựa vào chất liệu cứng, bền vượt trội và chỉ xếp sau kim cương, nên sử dụng làm bề mặt bàn bếp trở nên phổ biến mà không cần phải mất nhiều công sức bảo dưỡng, còn có thể được xử lý theo nhiều cách khác nhau, tạo nên tính đa dạng lựa chọn mẫu mã. Ngoài ra, đá hoa cương dùng ốp cầu thang, tam cấp, mặt tiền, sàn nhà…

– Tên gọi của đá hoa cương là tên chung với các loại đá có lửa hạt to với thành phần của granite, theo như các chuyên gia thì đá hoa cương là loại chất liệu có kết cấu tinh thể về độ cứng có thể tương đương được với Kim cương.

– Dùng đá hoa cương để trang trí ở mặt bếp, quầy bar là phù hợp, sang trọng nhờ thuộc tính không thấm nước là lựa chọn hàng đầu cho những hạng mục này. Các loại màu đá hoa cương thường được người sử dụng để lát mặt bếp là màu xám, đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét