Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Ứng dụng tuyệt vời của đá marble


Đá marble hay còn được gọi là đá cẩm thạch, một trong những loại đá tự nhiên bao gồm những khoáng vật cacbonat kết tinh với kiến trúc hạt thô và chúng được sử dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Để tìm hiểu rõ hơn về loại đá ốp lát này hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Ưu nhược điểm của đá marble

Ưu điểm của đá marble
- Vân đá
Đá cẩm thạch là đá ốp lát có vân màu tự nhiên, sống động và rất hài hoà tươi tắn hơn so với bất kì loại đá tự nhiên nào. Những vân đá hình thành mêm mại với nhiểu mẫu mã khác nhau.
Với mỗi viên đá marble được cắt ra đều là duy nhất chúng không trộn lẫn. Bởi vì chất vân của mỗi đá là không giống nhau. Chính vì đặc tính này mà khiến cho đá marble có thể đánh bật đối thủ và trở thành vật liệu ốp lát được yêu thích nhất.
- Màu sắc
Màu sắc của đá marble rất đa dạng. Ngoài 3 tone màu được sử dụng phổ biến nhất là trắng, đen, kem thì đá marble còn có những màu sắc khác như hồng, đỏ, xám, xanh… Bạn có thể phối kết hợp sử dụng phù hợp với những công trình theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến phong cách hiện đại.
- Độ bền
Về độ bền thì đây là một trong những vật liệu tự nhiên mà có độ bền thách thức với thời gian. Chúng có khả năng chịu được sự va đập mạnh từ tác động của con người hoặc môi trường xung quanh.
- Chịu nhiệt
Tính năng chịu nhiệt tốt cũng chính là lợi thế của đá cẩm thạch so với các loại đá tự nhiên khác. Khả năng chịu nhiệt có thể chống lửa tốt. Cho nên có thể đảm bảo sự an toàn cho mọi không gian của ngôi nhà và đặc biệt là không gian bếp.
Nhược điểm
- Đặc tính chống thấm của đá là có kết cấu tự nhiên cho nên đá marble rất dễ thấm nước và khó vệ sinh cũng như bảo trì. Nếu như sử dụng cho nội thất thì bạn nên chú ý đặc điểm này để có thể đảm bảo vẻ đẹp ban đầu cho đá.
Hãy tránh để cho nước thấm ngược vào những kẽ vân, gây ố mốc và chuyển màu ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho công trình.
- Độ cứng: Dù có độ cứng và bền khá cao. Tuy nhiên đá marble do được hình thành từ đá vôi và có tính xốp bột cho nên đá vẫn có độ cứng kém hơn so với đá granite.
- Việc thi công cần cẩn thận, kỹ thuật cao, chống thấm tốt.
Ứng dụng tuyệt vời của đá marble
- Đá marble lát sàn phòng khách
- Phòng tắm ốp đá marble
- Ốp bếp
- Cầu thang đá marble
- Bàn ăn đá marble
- Mặt tiền ốp đá cẩm thạch
- Lavabo bằng đá marble
Trên đây là những thông tin cơ bản về đá marble hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Nếu như có nhu cầu sử dụng, thi công đá ốp lát chất lượng hãy liên hệ cho Tam Trinh stone để được hỗ trợ nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét