Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Ưu điểm của đá thạch anh nhân tạo


Đá thạch anh nhân tạo chính là loại đá ốp lát được tạo thành với chất liệu chính đó là thạch anh kết hợp với nguyên liệu khác. Và được kết dính bởi nhựa polymer chắc chắn. Kết hợp với 1 số thành phần tạo màu sắc để giúp cho đá thạch anh nhân tạo có độ cứng, khả năng chống thấm và chống xước cao hơn nhiều lần so với những loại vật liệu khác.

Cấu tạo chi tiết đá thạch anh nhân tạo
Các phần tử của hạt đá thạch anh được sử dụng thông qua công nghệ rung ép và hiện đại nhất. Chúng được ép chặt lại với nhau thông qua môi trường chân không.
Cấu trúc của phần tử đá thạch anh nhân tạo được tạo thành bởi những chuỗi polymer được bao quanh những phân tử hạt đá thạch anh tự nhiên.
Ngay sau khi liên kết trên được định hình thì người ta sử dụng chất xúc tiến liên kết để có thể gắn chúng lại với nhau. Kết quả thu được đó là đá thạch anh nhân tạo.
Ưu điểm của đá thạch anh nhân tạo
Màu sắc đá ốp lát đa dạng hơn mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Dải màu sắc được thiết kế phong phú hơn so với đá thạch anh tự nhiên.
Đá nhân tạo thach anh sẽ có độ cứng cao và độ bền cao.
Có khả năng chống trầy xước và chống thấm rất hiệu quả.
Bề mặt đá nhân tạo được gia công sáng bóng và tính thẩm mỹ cao.
An toàn tuyệt đối với con người khi ứng dụng cho công trình xây dựng.
Có thể dễ dàng làm sạch đá ốp lát và bảo dưỡng chúng đơn giản.
Công nghệ sản xuất đá thạch anh nhân tạo được áp dụng
Sản xuất bằng ép sống bột đá
Để sản xuất thạch anh nhân tạo người ta sử dụng phương pháp ép sống bột đá. Cụ thể là sử dụng bột đá tự nhiên và những chất phụ gia và phụ liệu khác nhau.
Các nguyên liệu này chúng được đưa vào trong máy ép. Với lượng đã được tính toán một cách chính xác. Sau quá trình ép, sản phẩm hoàn thành thì khối đá nhân tạo được hình thành.
Ưu điểm của phương pháp này đó là là nhanh chóng, thuận tiện và giúp chi phí. Tuy nhiên thì đá nhân tạo ra đời sẽ giòn, dễ bị gãy vụn hơn và dễ bị thấm nước.
Sản xuất bằng phương pháp ép chín bột đá
Để khắc phục các nhược điểm của phương pháp ép sống bột đá thì người ta sử dụng phương pháp sản xuất đá nhân tạo bằng cách đó là ép bột đá chín. Bột đá khi đã được nung tại nhiệt độ cao thì chúng được kết hợp với keo và những chất phụ gia với hàm lượng phù hợp.
Hỗn hợp này sẽ được mix lại với nhau theo một tỷ lệ chính xác nhất. Và sau đó có thể thêm những màu sắc khác cho sản phẩm.
Tiếp đến đó là quy trình hút chân không nhằm mang tới sản phẩm đá ốp lát không có lỗ rỗng. Sản phẩm có độ cứng cao và chúng hoàn toàn không bị thấm nước.
Nếu còn điều gì cần tư vấn về đá nhân tạo gốc thạch anh hãy liên hệ cho Tam Trinh Stone để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét